เที่ยวฟิน 3 เมืองสวย บรรยากาศดี ลพบุรี-สิงห์บุรี-ชัยนาท

เที่ยวฟิน 3 เมืองสวย บรรยากาศดี

ลพบุรี-สิงห์บุรี-ชัยนาท

1. Anacolly Café & Bistro คาเฟ่สวยท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนาและขุนเขาสุดโรแมนติก เล่นสีโทนขาวตัดดำ แลดูมินิมอล เก๋ๆที่ตัวคาเฟ่ทรงสี่เหลี่ยม ตัดกับทางเข้าลายจุดวงกลม รอบๆร้านประดับด้วยต้นไม้ต้นหญ้าทรงสวยเข้ากัน มุมถ่ายรูปทางร้านจัดไว้ให้หลายมุม เล็งไปตรงไหนก็ปัง จะมาแนวสาวหวานนั่งปิคนิคสวนอังกฤษ หรือสาวชิคนั่งชิลคาเฟ่ลอนดอนก็ไม่ขัด เมนูทางร้านมีหลากหลาย เครื่องดื่มแนะนำ Colly Lady ซิกเนเจอร์ของทางร้าน หรือจะสั่งอาหาร ของกินเล่น เบเกอรี่ ก็มีให้เลือกเยอะ

ที่ตั้ง : ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 08:00-18:30 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 084 154 0897

 

2. บ้านขาวริมน้ำ คาเฟ่และโฮมสเตย์ติดริมแม่น้ำลพบุรี ศูนย์กลางอยู่ที่บ้านสีขาวหลังไม่เล็กไม่ใหญ่ ดูอบอุ่น เหมือนมาเที่ยวบ้านญาติ เปิดเป็นคาเฟ่เล็กๆ มีเครื่องดื่มเย็นๆให้เลือกนั่งจิบกับวิวแม่น้ำ จะมานั่งเล่นหรือทำงานก็ทำได้สบายๆ แต่ถ้าใครอยากอยู่ต่อเสพบรรยากาศที่นี่ก็มีบริการห้องพักทั้งสไตล์โฮมสเตย์ เต๊นท์โดมติดแอร์ ไปจนถึงลานกางเต็นท์ ตรงโซนติดริมน้ำเป็นลานสนามหญ้ามีชิงช้าให้มานั่งเล่นชมสายน้ำ ส่วนกิจกรรมสนุกๆก็มีซับบอร์ดให้พายด้วย

ที่ตั้ง : ต.ตะลุง อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 09:00-20:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 090 985 8885

 

3. บ้านกล้วย & ไข่ Café ใครผ่านไปเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์คงได้สะดุดตาเจ้าผลไม้ยักษ์สีสันสดใสของที่นี่แน่ๆ ตัวร้านดูกว้างขวางน่าหักพวงมาลัยเข้าไปมาก ด้านหน้ามีรูปปั้นผลไม้ทั้งกล้วย น้อยหน่า เมล่อน มังคุด ฯลฯ ให้ถ่ายรูปเล่น ในร้านเป็นคาเฟ่นั่งได้ชิลๆ มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกเยอะ ทั้งสเต๊ก อาหารจานเดียว ของกินเล่น เบเกอรี่ต่างๆ เครื่องดื่มมีทั้ง ชา กาแฟ นม โกโก้ โซดา สมูทตี้ ด้านหลังเป็นสวนเกษตร สามารถเข้าไปชมสวนและให้อาหารสัตว์ รวมทั้งซื้อของฝากติดมือกลับบ้าน

ที่ตั้ง : ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 07:00-20:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 086 366 4708

 

4. วิสาหกิจชุมชนไร่ทรัพย์ประยูร เที่ยวคาเฟ่ทุ่งดอกไม้และเฟิร์นจากผู้ปลูกระดับมืออาชีพ ความสวยงามร่มรื่นต้องให้เต็มสิบแบบไม่มีหัก ภายในจัดสวนไว้สวยงาม ทั้งบ่อปลา น้ำตก โดยเฉพาะบรรดาต้นเฟิร์นที่แขวนประดับไว้เป็นแนว แต่ละต้นขนาดใหญ่ แลดูอลังการ เปิดให้เข้ามาถ่ายรูปได้ แล้วยังจำหน่ายให้คนที่สนใจซื้อไปตกแต่งบ้านด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีกรงสัตว์เลี้ยง ทั้งหมู กระต่าย นกแก้วแสนรู้ ให้เข้าไปทักทาย ส่วนอีกไฮไลท์บางช่วงเวลาก็คือทุ่งดอกไม้ ที่ทางไร่ทำสะพานไม้ไผ่ให้เข้าไปถ่ายรูปสวยๆกันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่ตั้ง : ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 07:00-17:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 061 625 0999

5. เนรมิต คาเฟ่ คาเฟ่สุดเก๋ที่ชัยนาท รายล้อมด้วยทุ่งนา มองไปลิบๆเห็นวิวเขาแหลม หรือฟูจิชัยนาท แลนด์มาร์คห้ามพลาดก็ต้องตัวคาเฟ่สีขาวทรงหอคอยได้ฟีลยุโรป หรือจะเป็นโครงสร้างเหล็กคล้ายกรงนกขนาดใหญ่ก็ได้มุมแปลกตา นอกจากมุมถ่ายรูปมากมายจนโพสต์ท่าแทบไม่ทัน อาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย แนะนำซิกเนเจอร์ กาแฟส้มโอขาวชัยนาท บรรยากาศดีงามขนาดนี้จะนอนพักที่นี่ซักคืนก็ได้ มีทั้งห้องพัก เต๊นท์โดม ลานกางเต๊นท์ ให้นอนชิลกับวิวธรรมชาติรอบตัว

ที่ตั้ง : ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

เวลาเปิด-ปิด : 09:00-20:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 088 248 2446

 

6. สวนยางกลางนา คาเฟ่กลางธรรมชาติและทุ่งนา ใต้ร่มเงาต้นยางนาอายุมากกว่าร้อยปี บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ มีทางเดินให้ชมธรรมชาติทุ่งนา มีที่นั่งเป็นเพิงไม้ไผ่มุงจากให้นั่งรับลมชมทุ่ง อาหารและเครื่องดื่มมีหลากหลายเมนู แนะนำก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวชาบู กะเพราถาด ส่วนเครื่องดื่มมีครบทั้งกาแฟ ชา โกโก้ นม สมูทตี้ เบเกอรี่ ขนมไทย ฯลฯ วันธรรมดาว่าดีแล้ว วันหยุดยิ่งคึกคักด้วยตลาดนัดชุมชน มีทั้งผักสด ผลไม้แปรรูป เครื่องดื่มสมุนไพร งานจักรสาน ผ้าทอพื้นบ้าน

ที่ตั้ง : ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท

เวลาเปิด-ปิด : 09:00-16:30 น. เปิดทุกวัน

 

7. Riche Farm หรือ วิสาหกิจชุมชนริเช่ ฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้ามาเรียนรู้กันได้ โดยเน้นวิถีเกษตรชนบท พืชผักปลูกแบบปลอดสารพิษ ใช้เพียงปุ๋ยอินทรีย์ รับรองว่าผลผลิตจากฟาร์มนี้ปลอดภัยมั่นใจได้แน่ๆ มีครบผักสวนครัว ไม่ว่าจะเป็น คะน้า ผักโขม กวางตุ้ง แตงกวา ไปจนถึงเมล่อน ส้มโอ ฯลฯ จะมาเที่ยวชมเรียนรู้วันเดียวหรือจะนอนฟาร์มสเตย์ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ให้นั่งชิลกับเครื่องดื่มเย็นๆ และร้านค้าจำหน่ายผลผลิตสดๆจากในฟาร์มด้วย

ที่ตั้ง : ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

โทร. : 094 941 2228

 

8. วัดป่าสัก วัดดังจ.ชัยนาทที่หลายคนอาจเคยรู้จักจากชื่อเสียงของหลวงพ่อกำจัด สุจิตโต เกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกของขลังมากมาย โดยเฉพาะตะกรุด จนเมื่อปี 2557 มีการสร้าง ตะกรุดยักษ์ ทำด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 79 ซ.ม. ความยาว 299 ซ.ม. และหนักถึง 4 ตัน ปลุกเสกโดยหลวงพ่อกำจัด จึงเชื่อกันว่าหากมาลอดตะกรุดนี้จะรอดพ้นภยันตราย แคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ปัดเป่าสิ่งไม่ดีทั้งปวง และบันดาลความเจริญรุ่งเรือง

ที่ตั้ง : ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

 

9. Feel better with .feel คาเฟ่สไตล์มินิมอล โทนขาว เน้นความโล่ง ความลอฟท์ แบบตะโกนความเท่มาตั้งแต่หน้าตาร้าน ภายในร้านโปร่งด้วยกระจกให้นั่งดูบรรยากาศแบบรอบทิศ เดินเข้ามาก็หอมกรุ่นด้วยกลิ่นกาแฟจากเมล็ดคัดสรรหลายแหล่ง ที่ดีงามไม่แพ้กันก็ต้องเบเกอรี่หน้าตาน่ากิน โดยเฉพาะเหล่าชีสเค้กต่างๆ ซอฟท์คุกกี้ วอฟเฟิล ครอฟเฟิล จัดว่าเป็นเมนูขายดีของทางร้าน ใครมาถึงตัวเมืองสิงห์บุรี มองหาร้านนั่งชิล แนะนำเลย

ที่ตั้ง : โครงการนายแท่นวิว อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี

เวลาเปิด-ปิด : 09:30-17:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 095 656 8242

 

10. De’champ cafe คาเฟ่ติดทุ่งนา แต่ถ้าน้ำมากก็กลายเป็นริมทะเลสาบไปเลย แค่วิวก็ได้ใจแล้ว ตัวคาเฟ่แลดูคล้ายบ้านสไตล์ญี่ปุ่น น่ารัก น่าเข้ากล้องไปหมดทุกมุม มีทั้งที่นั่งด้านในร้านหันหน้าชมวิว หรือจะนั่งด้านนอกก็มีที่นั่งตาข่ายริมน้ำให้ไปนอนเล่น มีชั้นลอยให้ขึ้นไปถ่ายรูปจากมุมสูงด้วย ส่วนเมนูก็เป็นเครื่องดื่มและเบเกอรี่น่าตาดี มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ โกโก้ โซดา สมูทตี้ นอกจากนี้ยังมี Zone Village ให้มาทำกิจกรรมครอบครัวกัน อย่างพายเรือ ดำนา ปลูกผัก และกางเต๊นท์แคมปิ้ง

ที่ตั้ง : ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

เวลาเปิด-ปิด : 10:00-23:30 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 081 626 9395

 

11. วัดพิกุลทอง หรืออีกชื่อที่เรียกติดปากว่า วัดหลวงพ่อแพ เป็นพระอารามหลวงที่ประดิษฐานของหลวงพ่อแพ พระพุทธรูปปางประทานพร องค์ใหญ่ที่สุดในไทย ด้วยความสูงกว่า 42 เมตร ตั้งตามชื่อของหลวงพ่อแพ เขมังกโร อดีตเจ้าอาวาสที่ชาวบ้านเคารพเลื่อมใสกันมาก และยังมีพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อแพ ที่จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติและเครื่องอัฐบริขารของหลวงพ่อ ไหว้พระแล้ว ด้านหลังวัดยังมีพระพิฆเนศ องค์ขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่กลางน้ำ ให้ผู้ที่ศรัทธาข้ามสะพานไปสักการะด้วย

ที่ตั้ง : ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

 

12. สวนลุงตี๋ พรหมบุรี สวนเกษตรบรรยากาศเรียบง่าย ปลูกพืชพรรณหลายๆอย่าง มีตั้งแต่ผัก ผลไม้ ดอกไม้ ไปจนถึงต้นโกโก้ ท่ามกลางทุ่งนาและสายน้ำโอบล้อม มีคาเฟ่เล็กๆทรงแคปซูลตั้งโดดเด่น ทีเด็ดอยู่ที่ขนม ซึ่งเป็นแบรนด์ลุงตี๋เองเลย ได้มาตรฐานอย. จนส่งขายตามร้านกาแฟชื่อดังด้วย แนะนำ เปี๊ยะไข่เค็มลาวา เปี๊ยะช็อกโกแลตลาวา และยังเก๋ไม่ซ้ำใครก็ต้องลองเชฟเทเบิ้ล ที่รับเพียงวันละ 2 โต๊ะ อาหารตามแต่จัดเตรียม ซึ่งก็เป็นเมนูไทยๆ ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น แต่อร่อยจนรับจองแทบไม่ทัน

ที่ตั้ง : ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

เวลาเปิด-ปิด : 10:00-19:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 084 971 2537

คำยอดนิยม