ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ ลิ้มรสอาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์ และเมนูอาหารจากสินค้า GI ในงาน “Amphawa Food Experience”

ขอเชิญร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ ลิ้มรสอาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์

และเมนูอาหารจากสินค้า GI ในงาน “Amphawa Food Experience”

ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (รับผิดชอบจังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดสมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ (มูลนิธิชัยพัฒนา) และกลุ่ม YEC จังหวัดสมุทรสงคราม กำหนดจัดกิจกรรมในชื่องาน “Amphawa Food Experience” ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience @ภาคกลาง ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565  ณ บริเวณโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อให้เกิดการพักค้าง และสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดสมุทรสงครามเพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการจดจำและบอกต่อ โดยการประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยว อาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์ และสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น “สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์” หรือ Geographical Indications : GI (ส้มโอขาวใหญ่ ลิ้นจี่พันธุ์ค่อมลำเจียก และพริกบางช้าง) ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Online Social Media)

โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะพบกับกิจกรรมมากมาย ดังนี้

  1. การเปิดประสบการณ์อาหารถิ่นและสินค้า GI ในจังหวัดสมุทรสงครามจากชุมชนท่องเที่ยวการันตีโดยรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ผู้ประกอบการร้านอาหาร และโรงแรม/รีสอร์ท ชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA Plus มาร่วมออกบูธนำเสนอเมนูอาหารถิ่นปรุงสุก สด สะอาด อร่อยและถูกหลักอนามัย กว่า 30 บูธ ซึ่งเป็นเมนูพิเศษที่จะหาทานได้ในงานนี้ เท่านั้น !!! อาทิ แกงเขียวหวาน ปลาทูลิ้นจี่ “พันธุ์ค่อมลำเจียก”, ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู, หอยหลอดผัดฉ่าทะเลเดือด, ส้มตำใบชะครามทอด & ยอดมะพร้าว, ยำส้มโอกุ้งสด, ขนมจีบนกไทย, ขนมช่อม่วง, ม้าฮ่อ, ข้าวตูมะพร้าวน้ำหอม, มะนาวโห่สมูทตี้โยเกิร์ต, กาแฟน้ำหวานดอกมะพร้าว, ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ
  2. ชมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นและเรียนรู้กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ ฟรี !!! เฉพาะงานนี้ เท่านั้น !!! เช่น การจักสานทางมะพร้าว จากชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์, การทำขนมสัมปันนีแป้งกล้วย เป็นขนมโบราณสมัยรัชกาลที่ 2 เป็นขนมไทยขึ้นชื่อของชุมชนบ้านบางพลับ, เขียนลายเบญจรงค์ จากบ้านเบญจรงค์บางช้าง, การเขียนหน้าหัวโขนจิ๋ว จากหัวโขนภูเตศวร, การทำน้ำตาลมะพร้าว และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ร้านภัทรพัฒน์ จากโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ เป็นต้น
  3. เลือกซื้อแพคเกจที่พักในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA Plus จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ภายในงานนี้ เท่านั้น
  4. กิจกรรม Live สดผ่าน Facebook ประกอบอาหารเมนูเด็ดจาก Blogger / Influencer ชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ชมการแสดงดนตรีสดเบาๆ เคล้าคลอไปกับบรรยากาศอัมพวายามเย็น
  5. พลาดไม่ได้กับจุดเช็คอินและมุมถ่ายภาพมากมาย ที่จัดเตรียมไว้สำหรับนักท่องเที่ยวสายถ่าย (ภาพ) เตรียมตัวสะพายกล้องมาเดินเล่น และถ่ายภาพแบบชิลๆ แช๊ะ&แชร์
  6. พิเศษกับกิจกรรม **ลุ้นรับของที่ระลึกจาก ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม “สุดปัง รับพลังบวก” แบบ Limited Edition ที่สายมูเตลู ห้ามพลาด !! เพียงเช็คอิน ถ่ายภาพบรรยากาศภายในงานฯ โพสต์ลง Facebook หรือ Social Media อื่นๆ ตั้งค่าเป็นสาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #AmphawaFoodExperience โดยแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง Like & Share  เพจ “TAT Samut Songkhram” จำนวน 20 ท่านแรก ทุกวัน ตลอดการจัดงาน *จำกัดสิทธิ์ 1 ท่านต่อ 1 ชิ้น เท่านั้น !!

แกงเขียวหวานลิ้นจี่

ข้าวผัดปลาทู

ขนมช่อมวง

สัมปันนีแป้งกล้วย

ขนมจีบนกไทย

มะนาวโห่แช่อิ่ม

กาแฟน้ำหวานดอกมะพร้าว

มั่นใจด้วยมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัส COVID 19

  • ผู้เข้าชมงานต้องได้รับการคัดกรอง 2 จุด คือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณจุดทางเข้างาน และ Check in ผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ ลงชื่อให้ชัดเจนในกรณีไม่มีสมาร์ทโฟน
  • ในแต่ละโซนกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือแสดงหลักฐานรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test (ATK) ผลเป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง จากสถานพยาบาล
  • บริการจุดตรวจ Antigen Test (ATK) ก่อนเข้าร่วมงาน กรณีผู้เข้าร่วมงานไม่มีหลักฐานการตรวจ ATK มาก่อนหน้านี้
  • เมื่อตรวจผ่านแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ซึ่งสามารถเข้าชมโซนอื่น ๆ โดยไม่ต้องตรวจซ้ำ
  • ผู้เข้าร่วมงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในบริเวณงาน
  • เว้นระยะห่างเมื่อเข้าคิวเลือกซื้ออาหาร และจัดโต๊ะรับประทานอาหารห่างกัน 1.5 เมตร, จัดวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในงาน เช่น หน้าร้านจำหน่ายอาหาร โต๊ะรับประทานอาหาร และร้านค้าอื่น ๆ ภายในงานฯ
  • จัดเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลในพื้นจังหวัดสมุทรสงครามประจำบูธ เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวภายในงาน

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวงาน “Amphawa Food Experience” ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience @ภาคกลาง ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 ณ บริเวณโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงคราม สามารถแวะมาชม ชิม ช้อป แช๊ะ แชร์ ได้อย่างอิ่มอร่อย มีความสุข และปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้อีกด้วย เช่น วัดอัมพวันเจติยาราม, อุทยาน ร.2, “ตาลพวา” คาเฟ่ในสวนมะพร้าวที่ได้รับความนิยม, คาเฟ่พระเครื่อง “บ้านพระครูติ” สำหรับเซียนพระเครื่อง เท่านั้น และเที่ยวเสริมพลังบวก ตามแคมเปญ #เทรนดี้C2ภาคกลาง กันต่อที่ วัดนางตะเคียน ขอพร “ท้าวเวสสุวรรณ” อายุกว่า 400 ปี องค์แรกของจังหวัดสมุทรสงคราม ปฐมบทแห่งเมืองยักษ์ พร้อมคู่บารมีคือยักษ์แม่ใหญ่ (พระนางสุพรรณอัปสร) รูปปั้นนางยักษ์อายุกว่า 100 ปี โดยมีตำนานกล่าวขานมาเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์หรืออิทธิปาฏิหาริย์มายาวนาน เป็นที่เลื่องลือไปไกล ทำให้มีคนเดินทางมาเพื่อกราบไหว้ขอพรกันมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของโชคลาภ เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : [email protected]  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

 

คำยอดนิยม