8 ที่พักอยุธยาราคาประหยัด น่าแวะไปเช็คอิน

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเรื่องสายทำบุญ วัดวาอารามละก็ เมืองเก่าของไทยอย่างอยุธยานั้นน่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่หลายๆ คนนึกถึง เพราะนอกจากจะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ รอบเมืองแล้ว ยังมีโรงแรมอยุธยาใหม่ๆ ที่น่าแวะไปเช็คอินอีกด้วย

จึงเรียกได้ว่าอยุธยาตอนนี้เป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิตของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวยิ่งเป็นการดีที่จะจอง แถมยังเหมาะมากสำหรับวัยรุ่นและคนที่อยากลองพักผ่อนในที่พักแบบที่ให้บริการเป็นกันเองราวกับอยู่บ้านเพื่อนหรือคนรู้จัก ส่วนจะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันได้เลย

Il Treno Hostel

Credit: Expedia.com

สำหรับโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่แรกที่เราอยากแนะนำคงจะเป็นที่อื่นไปไม่ได้นอกจาก Il Treno Hostel ที่ห้องพักนั้นสะอาดสะอ้าน พนักงานให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น มีที่นั่งเล่นส่วนกลาง มากไปกว่านั้นสองพี่น้องเจ้าของกิจการยังบริการดูแลเอาใจใส่แขกที่มาพักด้วยตัวเองอีกด้วย ดีขนาดที่ว่ามีการอาสาสอนมวยไทยแขกโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่สนใจในศิลปะไทยที่มาพัก ที่ตั้งก็แสนจะสะดวกสบายเพราะตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟอยุธยา

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดมหาธาตุและพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสามพระยา

Banchan Hostel

Credit to: facebook.com/ที่พักอยุธยา-Banchanhostel

ใครที่กำลังมองหาโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดสไตล์บ้านเดี่ยวราวกับกำลังไปนอนบ้านเพื่อนสนิทแล้วละก็ ขอแนะนำให้จองบ้านฉัน โฮสเทล โรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าให้บริการโฮสเทล แถมด้วยการมอบบรรยากาศร่มรื่น อบอุ่น และเป็นกันเองสุดๆ ดุจบ้านคนสนิท เพราะมาในคอนเซปต์ “My home is your home”

มีน้ำ ขนมบริการให้ตลอดทั้งวัน ขาดตกบกพร่องตรงไหนก็แจ้งพนักงานได้ตลอดเวลา แถมยังมีบริการจักรยานให้ปั่นรอบเมืองได้อีก จนแขกที่เคยมาพักต่างก็รับประกันความประทับใจกันเลยทีเดียว

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาและวัดมหาธาตุ

Slow Tree Ayutthaya

Credit to: www.facebook.com/slowtreeayutthaya

Slow Tree Ayutthaya คืออีกหนึ่งในโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่มีบรรยากาศสวยงามติดริมแม่น้ำ และมีห้องหลากหลายประเภทให้ได้เลือก จะเลือกห้องเดี่ยวเพื่อความเป็นส่วนตัว หรือจะเลือกห้องรวมเพื่อสร้างมิตรภาพกับคนใหม่ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดแห่งนี้มาในราคาที่คุ้มค่าแค่หลักร้อย แต่บริการและความประทับใจที่คุณจะได้นั้นรับประกันได้ว่าหลักพันหลักหมื่น ใครอยากลองสัมผัสกลิ่นหอมของอโลเวร่าอ่อนๆ พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาละก็รีบจอง Slow Tree Ayutthaya กันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดราชบูรณะ วัดพระราม วิหารพระมงคลบพิตร วัดโลกยสุธา และสวนประวัติศาสตร์อยุธยา

Ayutthaya Bouchic Hostel

Credit to: facebook.com/Ayutthaya-Bouchic-Hostel

โรงแรมอยุธยาราคาประหยัดแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางตัวเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยุธยา บูชิค โฮสเทลมีสไตล์การตกแต่งห้องพักที่เน้นต้นไม้สีเขียว เพื่อให้ความรู้สึกสดชื่น สบายตา เหมือนอยู่ในสวนหลังบ้าน ได้อารมณ์บ้านพักตากอากาศเรือนไทยที่เงียบสงบ และมีกลิ่นอายความเป็นอยุธยาในตัว ห้องพักสะอาดและราคาประหยัด จึงไม่น่าแปลกใจหากที่นี่เป็นโรงแรมอยุธยาที่โปรดของนักท่องเที่ยวหลายๆ คน

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดวรเชษฐาราม วัดไชยวัฒนาราม และวัดพุทธไธสวรรค์

Casa Ayutthaya

Credit to: https://www.facebook.com/casalatinaayutthaya

โรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่มีบริการให้เช่าจักรยานและรถยนต์ให้กับแขกที่เข้ามาพัก พร้อมแผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟไว้คอยเสิร์ฟ พร้อมเมนูอาหารเช้าร้อนๆ แบบครบเซ็ตในราคาไม่ถึงร้อยบาท

ห้องพักก็สะอาดสะอ้าน เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่มีบริการทุกอย่างครบวงจร พร้อมรับประกันความสะดวกสบายของทุกคนที่ได้เข้ามาเลือกใช้บริการอย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดราชบูรณะ วัดมหาธาตุ และวัดพระศรีสรรเพชญ์

Niwas Ayutthaya

Credit to: niwasayutthaya.com

แม้ราคาอาจจะสูงกว่าโรงแรมอยุธยาที่อื่นๆ ที่กล่าวไป แต่โรงแรมอยุธยาอย่างนิวาส อยุธยานั้นจะมอบความประทับใจไม่รู้ลืมให้แก่ผู้เข้าพักอย่างคุ้มค่าแน่นอน ทั้งห้องเกสต์เฮ้าส์ที่มีความเป็นส่วนตัว ห้องทุกห้องมีพื้นที่กว้างขวาง มีเครื่องปรับอากาศและทีวีพร้อมระเบียงสำหรับอาบแดดและนั่งชิล อีกทั้งโรงแรมอยุธยาแห่งนี้ยังมีบริการชา กาแฟ ขนม และผลไม้ฟรีให้แขกทุกท่านตลอดเวลาในระหว่างเข้าพักที่นี่อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดมหาธาตุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ และวัดราษฎร์บูรณะ

Sleepaholic Hostel

Credit to: facebook.com/Sleepaholic Hostel

โรงแรมอยุธยาราคาประหยัดอย่างสลีปาฮอลิค โฮสเทลถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมอยุธยาที่อยู่ในทำเลทอง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของเมืองอยุธยาได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องไม่น่าปวดหัวและยุ่งยากอีกต่อไป

โรงแรมอยุธยาราคาประหยัดแห่งนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ที่เน้นโทนสีดำ ให้ความรู้สึกโมเดิร์นเก๋ๆ แบบสไตล์ลอฟท์ เหมาะกับวัยรุ่นที่มากันเป็นกลุ่มเพื่อนและมองหาโรงแรมอยุธยาราคาสบายกระเป๋า

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วัดราชบูรณะ วัดพระราม วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดพระมหาธาตุ และสวนประวัติศาสตร์อยุธยา

รู้จักโรงแรมอยุธยาราคาประหยัดที่ทั้งน่าพักและอยู่ในที่ทำเลที่สะดวกสบายกันแล้ว มีใครอยากจัดทริปไปเที่ยวไหว้พระกันบ้าง? อย่าลืมรีบจองที่พักกันก่อนนะ เพราะยิ่งช่วงเทศกาลด้วยแล้วคนไปเที่ยวเยอะแน่นอน จองก่อนได้เปรียบกว่า!

คำยอดนิยม