ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ขอนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ ในโครงการ “ชิลล์ทั้งปีที่.. สมุทรสงคราม”

ขอเชิญร่วมกิจกรรมท่องเที่ยว เส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ

“ตักบาตรไหว้พระทางน้ำ ล่องเรือชมหิ่งห้อย อิ่มอร่อยกับเมนู ปลาทู ปูไข่”
ในโครงการ “ชิลล์ทั้งปีที่.. สมุทรสงคราม”

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวว่า ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ได้จัดทำแผนการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ในโครงการ “ชิลล์ทั้งปี…ที่สมุทรสงคราม” เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวยังจังหวัดสมุทรสงครามให้เพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ พร้อมกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน อาทิ ตักบาตรพระทางน้ำ , ล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชนคนอัมพวา , และการล่องเรือชมหิ่งห้อย ในยามค่ำคืน พร้อมอิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารท้องถิ่นที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ “ ปลาทู ปูไข่ ”

โดยจะมีการเสนอขายในแบบ โปรโมชั่นพิเศษ แพ็คเกจท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวและเข้าพักโรงแรมในจังหวัดสมุทรสงคราม (ที่เข้าร่วมโครงการ ฯ)

** นักท่องเที่ยวจะได้รับคูปอง เพื่อนำไปใช้ ในเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ อาทิ ล่องเรือไหว้พระทางน้ำ / ล่องเรือชมหิ่งห้อย จาก ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ฟรี !!!! (1 ห้อง ได้รับคูปอง 2 ใบ )

จำนวน 1,000 ใบ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 หรือ เมื่อครบสิทธิ์ !!

ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ

พร้อมกันที่จุดนัดพบ และออกเดินทางสู่ จังหวัดสมุทรสงคราม

สถานที่แรกที่มาถึงคือ วัดบางกุ้ง อ.บางคนที ชมพระอุโบสถหลังเก่าที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เรียกกันว่า โบสถ์ปรกโพธิ์” มีลักษณะพิเศษ คือ พระอุโบสถทั้งหลังปกคลุมด้วยต้นไม้ถึง 4 ชนิดประกอบด้วย ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง ภายในพระอุโบสถมีพระประธาน คือ หลวงพ่อนิลมณี” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อดำโบสถ์น้อย” เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน

แวะเยี่ยมชม สวนมะนาวโห่ลุงศิริ* บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ทั้งผลิตและจำหน่ยผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลมะม่วงหาวมะนาวโห่ ภายใต้แบรนด์ สิริสมปอง มีสินค้าแปรรูปจากมะม่วงหาวมะนาวโห่ให้เลือกช้อปปิ้งกว่า 30 รายการ อาทิ น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่ 100% มะม่วงหาวมะนาวโห่ไซเดอร์ แยมมะม่วงหาวมะนาวโห่ น้ำพริกมะนาวโห่ ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟมะม่วงหาวมะนาวโห่ เป็นต้น

พักรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านครัวนิยมชิมอาหารถิ่นเมนูปลาทู ปูไข่” และพลาดไม่ได้คือ ร้านครัวนิยมแห่งนี้การันตีความสด ใหม่ ของกุ้งแม่น้ำธรรมชาติ

เดินทางไปสักการะ พระนอนแสนเหรียญ” ณ วัดบางน้อย เป็นพระพุทธไสยาสน์หรือหลวงพ่อพระนอน ที่มีความยาว 19 เมตร สูง 3 เมตรเศษ เป็นพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารหน้าวัด โดยมีการปิดด้วยเหรียญชนิดต่างๆ รวมกว่า ห้าแสนเหรียญ สร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็น

เยี่ยมชม “ชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์” วิถีชีวิตของชาวสวนมะพร้าวริมคลองผีหลอก แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ประยุกต์มาสู่กิจกรรมการเรียนรู้หลากหลายที่สนุกสนาน ซึ่งได้รวบรวมและรื้อฟื้นเอกลักษณ์ท้องถิ่นให้ย้อนคืนกลับมาอีกครั้ง และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมในชุมชน ผ่านรูปแบบฐานการเรียนรู้จากภูมิปัญญาชุมชน จนออกมาเป็นกิจกรรม Workshop อาทิ ทำขนมไทย สานหมวก ตะกร้าจากทางมะพร้าว การทำไซรัปและตาลมะพร้าว เป็นต้น

บ้านริมคลองโฮมสเตย์ ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย  (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564  ในประเภท แหล่งท่องเที่ยว สาขา แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้

เข้าที่พักเก็บสัมภาระ และพักผ่อนตามอัธยาศัย ณ โรงแรม ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา

ออกเดินทางไปรับประทานอาหารเย็น ณ ร้านน้องอุ้ม ทานอาหารเสร็จก็ล่องเรือชมหิ่งห้อย และวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำ พร้อมทั้งชมกิจกรรมการลอยกระทงกาบกล้วย ที่สว่างไสวอย่างสวยงามตามลำน้ำแม่กลอง เนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2564 และกลับเข้าที่พัก…พักผ่อนตามอัธยาศัย

อรุณสวัสดิ์เสน่ห์ต้องห้ามพลาด ตักบาตรพระทางน้ำ ยามเช้าบรรยากาศที่ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของชุมชนริมคลองที่อยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสกัน ณ ริมคลองอัมพวา

เส้นทางล่องเรือไหว้พระทางน้ำ

1.วัดจุฬามณี นมัสการหลวงพ่อเนื่อง มรณภาพมากว่า 20 ปี แต่สังขารไม่เน่าไม่เปื่อย ชมพระอุโบสถซึ่งเป็นอาคารจัตุรมุขปูด้วยหินหยกสีเขียวจากเมืองการาจี ประเทศปากีสถาน และขอพรองค์ท่านพ่อท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวเวสสุวัณ ที่ตามความเชื่อของพุทธศาสนามีถึงสี่ภาค ซึ่งวัดจุฬามณี ก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงเรื่องวัตถุมงคลมากๆ   โดยสามารถเช่าวัตถุมงคล บูชาเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองได้อีกด้วย

2. วัดภุมรินทร์กุฎีทอง สักการะพระพุทธรัตนมงคล พระประธานในพระอุโบสถ ชมกุฎีทองซึ่งสร้างสมัยรัชกาลที่ 1 นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดแสดงโบราณวัตถุมากมาย

3. วัดอินทาราม สักการะหลวงพ่อโต ซึ่งอายุกว่า 300 ปี พระอุโบสถสร้างด้วยหินอ่อนทั้งหลัง บานหน้าต่างและบานประตูเป็นไม้สักแกะสลักสุภาษิตสอนใจ คนส่วนใหญ่มักจะมาทำพิธีลอดใต้โบสถ์สะเดาะเคราะห์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

4. วัดบางแคน้อย ชมพระอุโบสถที่พื้นปูด้วยไม้กระดานเพียง 7 แผ่น และผนังภายในพระอุโบสถแกะสลักจากไม้สัก เป็นศิลปะไม้ฝังไม้ คือ การฝังไม้โมกมันลงในไม้สัก อีกทั้งยังมีพระประธานเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ศิลปะแบบจีน

5. วัดท้องคุ้ง สักการะหลวงพ่อโต อีกทั้งภายในบริเวณวัดยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม น่าชมอีกหลายแห่ง เช่น กุฎิสงฆ์ หอไตรเก่า โรงเรียนพระปริยัติเดิมที่ปัจจุบันใช้เป็นกุฎิสงฆ์ ถาน (ห้องสุขาพระ) เดิม

ก่อนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ขอแวะเยี่ยมชม ร้าน Salt Lake De Maeklong (ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง คาเฟ่นาเกลือแห่งแรกของไทย) พร้อมเก็บภาพบรรยากาศ และมุมถ่ายภาพที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะอยู่ติดกับนาเกลือที่พื้นนาเป็นน้ำสะท้อนเหมือนกระจกใส สามารถชมวิวจากในคาเฟ่ หรือจะออกไปถ่ายรูปบนนาเกลือก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีกังหันลมเป็นพร็อพถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วย

สุดท้ายนี้..ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ขอฝากเส้นทางท่องเที่ยวตามโครงการ ชิลล์ทั้งปี…ที่สมุทรสงคราม” เส้นทางตักบาตรไหว้พระทางน้ำ-นั่งเรือชมหิ่งห้อย-อร่อยอาหารถิ่น (ปลาทู, ปูไข่) ไว้เพื่อพิจารณาอีกสักเส้นทาง พร้อมทั้งกิจกรรมพิเศษๆ แถมโปรโมชั่นดีๆ รวมถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวอีกมากมายไว้ในอ้อมใจของนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยนะคะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 034 752847-8
FB. TAT Samut Songkram

#เมืองสายน้ำสามเวลา
#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง
#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม
#ชิลล์ทั้งปีที่สมุทรสงคราม

คำยอดนิยม