10 ที่กินอร่อยเด็ดอัมพวา สมุทรสงคราม 

เมื่อไปเที่ยวอัมพวา จ.สมุทรสงคราม จุดปลายปลายทางที่อยู่ในลิสต์ของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เชื่อว่า คงต้องมี “ตลาดน้ำอัมพวา” เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้น ๆ เป็นแน่

สำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแแผนไปเที่ยวอัมพวา แล้วนึกไม่ออกว่าจะไปกินร้านไหนดี วันนี้เราได้คัดสรรร้านเด็ดๆ มาแนะนำให้ทุกคนตามไปชิมกัน 

แต่จะมีร้านไหนเด็ด เมนูไหนโดน อย่ารอช้า ตามลายแทงนี้ไปเลย

1. ร้านน้องอุ้มอาหารทะเล

ที่ตั้ง : 12 สุคนธมาน ต.อัมพวา อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 09.00-20.00 น.

โทรศัพท์ : 094 869 8558

แค่ได้ยินชื่อร้านก็ถูกใจเพื่อน ๆ แล้วก็ว่าได้ สำหรับ “ร้านน้องอุ้มอาหารทะเล” ร้านอาหารทะเล ติดริมแม่น้ำแม่กลอง

ตัวร้านออกแบบเรียบง่ายมีที่นั่งให้เลือกมากมาย จะเน้นรับลมชมวิวแม่น้ำแม่กลองหรือจะมุ่งเน้นอิ่มท้องเป็นหลักก็ได้เช่นกัน แต่ที่สำคัญคือร้านนี้คิวแน่นตลอดโดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ข้อแนะนำง่าย ๆ คือกรุณาโทรจองก่อนเดินทางจะดีที่สุด

มาถึงเมนูแนะนำของร้าน แน่นอนว่าจะต้องเป็นเมนูอาหารทะเลทั้ง ปูเนื้อนึ่ง ที่ใช้ปูตัวใหญ่นึ่งจนสุกกลายเป็นสีส้มเนื้อขาวอบน่ากิน, กุ้งอบเกลือ, กุ้งผัดไหลบัว, ปลากระพง 5 รส, ต้มส้มปลาทู, ผัดพริกปลาดุกทะเล, ปลากระพงทอดน้ำปลา, หอยหลอดผัดฉ่า และปลาทูซาเตี๊ยะ ที่ใช้วัตถุดิบหลักคือ ปลาทูแม่กลองของดีท้องถิ่นนี่เอง

#—————————#

2. ร้านต้นไม้สายน้ำ 1

ที่ตั้ง : 51/1 ถ.บางกะพ้อม-แก้วฟ้า ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 10.00-22.00น.

โทรศัพท์ : 034 752 911, 085 187 9597

มาถึงร้านที่ 2 เอาใจเพื่อน ๆ ที่รักในบรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลอง อยากจะอิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งวิวต้องมาที่นี่

“ร้านต้นไม้สายน้ำ 1” ที่เปิดรองรับตั้งแต่ครอบครัว กลุ่มเพื่อน คู่รัก และกลุ่มบริษัทต่าง ๆ ให้มาลิ้มรสอาหารไทยพื้นบ้านในบรรยากาศสบาย ๆ เมื่อเข้ามาภายในร้านที่นี่จะแบ่งให้เลือกนั่งได้ทั้งภายในร่ม และกลางแจ้งเลือกได้ตามสะดวก

ส่วนเมนูอร่อยที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ ต้มยำกุ้งน้ำข้น, กุ้งแชบ๊วยนึ่ง เน้นกุ้งตัวโตเนื้อแน่น, ปูเนื้อนึ่ง, ปลาทูซาเตี๊ยะ, กุ้งผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์, กุ้งอบวุ้นเส้น, ไข่ตุ๋นทะเล, ยำหอยนางรม มาพร้อมกับหอมเจียวและผักเครื่องเคียงและปลากระพงทอดน้ำปลา เป็นต้น

แถมที่นี่ยังรับจัดเลี้ยงสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่อีกด้วย

#—————————#

3. ร้านครัวครูหอม

ที่ตั้ง : 16/1 ม.7 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 10.00-21.00 น.

โทรศัพท์ : 034 718 419

ใครที่กำลังมองหาอาหารถูกปาก บรรยากาศถูกใจ พลาดไม่ได้เลยกับ “ร้านครัวครูหอม”

เพราะร้านแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลองซึ่งของบอกว่าบรรยากาศเลิศไม่แพ้ร้านอื่น ๆ เช่นกัน เริ่มต้นตั้งแต่หน้าร้านที่ตกแต่งไปด้วยต้นไม้ประดับและพืชผักนานาชนิด ให้ความสดชื่นตั้งแต่เดินเข้ามาเลยก็ว่าได้ ส่วนที่นั่งก็เน้นพื้นที่กว้าง ๆ เลือกนั่งได้ทั้งกลางแจ้งริมน้ำและภายในอาคาร

สำหรับเมนูแนะนำได้แก่ กุ้งแม้น้ำ 5 รส, หมึกไข่ผัดกะปิ, หลนปูทะเลไข่, กรรเชียงปูผัดผงกระหรี่, ปลากระบอกต้มส้ม, ปลาทูต้มมะดัน, หลนปูทะเลไข่, หอยหลอดพริกไทยดำ, ปลาทูซาเตี๊ยะ และหอยหลอดผัดฉ่า พร้อมด้วยเมนูเด็ดอีกมากมาย

#—————————#

4. ร้านเจ้าสำราญ

ที่ตั้ง : หลังตลาดอัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 15.00-23.00 น.

โทรศัพท์ : 034 751 811

ร้านเจ้าสำราญ ร้านสวยในโทนสีขาวอีกหนึ่งร้านแนะนำในอัมพวา ตัวร้านรีโนเวทมาจากบ้านไม้ริมแม่น้ำหลังเก่า

ตัวร้านมีที่นั่งให้เลือกหลายมุมทั้งในร่ม กลางแจ้งและไม่ต้องกลัวแสงแดดจะแผดเผา เพราะร้านเปิดบริการในช่วงบ่ายสามเป็นต้นไป

ส่วนเมนูอาหารไทยแสนอร่อยที่ขอแนะนำ ได้แก่ กุ้งแช่น้ำปลา, กุ้งอบวุ้นเส้น, ต้มยำกุ้งแม่น้ำ, กรรเชียงปูนึ่งนมสด, ปลากะพงทอดราดน้ำปลา, หอยลายผัดฉ่าและหมึกผัดกะปิ เป็นต้น

#—————————#

5. ร้านอาหารเรือนสบาย

ที่ตั้ง : อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : วันศุกร์ เวลา 15.00-23.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-23.00 น. (ปิดทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทรศัพท์ : 086 344 7418

อีกหนึ่งร้านที่ให้ความสะดวกสบายแบบคูณ 2 เลยก็ว่าได้สำหรับ “ร้านอาหารเรือนสบาย” ร้านดังแห่งอัมพวาที่เปิดบริการความอร่อย แถมไม่ต้องเดินทางไปหาที่พักให้ไกล

เพราะที่นี่เปิดให้บริการที่พักรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงกลางคืนด้วยเช่นกัน ส่วนตัวร้านอาหารนั้นตั้งอยู่แยกจากที่พักภายในตกแต่งเป็นโต๊ะญี่ปุ่นให้นั่งชิลแบบสบาย ๆ

ส่วนเมนูอาหารแนะนำของร้านได้แก่ ลาบปลาทู, ไก่ผัดเม็ดมะม่วง, ยำไข่ปู, ต้มยำปลาทู, ไข่เจียวปูและหอยเชลล์อบเนย และเมนูเด็ดอื่น ๆ อีกมากมาย

#—————————#

6. ร้านภวัติส้มตำไก่ย่าง

ที่ตั้ง : 138-140 ถ.เลียบนที ต.อัมพวา อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : วันศุกร์ เวลา 17.00-20.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น. (หยุดวันจันทร์-พฤหัสบดี)

โทรศัพท์ : 092 662 8794

สำหรับเพื่้อน ๆ ที่เป็นนักกินสายแซ่บขอแนะนำร้านนี้เลย ” ร้านไก่ย่างภวัติ ” เจ้าเด็ดในตลาดอัมพวาที่ตกแต่งหน้าร้านให้โดดเด่นด้วยรูปปั้นไก่ตัวใหญ่สีแดงสดใส ซึ่งเป็นโลโก้ของร้านแถมยังตั้งโชว์อาหารทะเลสด ๆ ให้เลือกหน้าร้านอีกด้วย

เมื่อเดินเข้ามาภายในร้านที่นี่ก็เน้นการจัดวางที่นั่งแบบสบาย ๆ ตกแต่งร้านด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่า ๆ รูปภาพเก่า ๆ ให้บรรยากาศเหมือนนั่งชิลย้อนไปเมื่อครั้งอัมพวาดั้งเดิม

ส่วนเมนูอาหารของที่นี่เน้นเมนูอาหารอีสาน และอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน โดยเมนูขึ้นชื่อของร้านก็คือ ไก่ย่างรสเด็ดที่ส่งกลิ่นหอมจากเตาย่างหน้าร้าน กินนคู่กับส้มตำ, ลาบหมู, กุ้งคำหวาน, ไขเจียวลาบปลาทู, กรรเชียงปูนึ่งและกุ้งแม่น้ำตัวโต ย่างจนสุกหอมพร้อมมันปูสีสดใสน่ากินสุด ๆ

#—————————#

7. สวนอาหารบ้านกอไผ่

ที่ตั้ง : 19 ม.2  เชิงสะพานสมเด็จพระศรีสุริเยนทร์ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 10.00-20.00 น.

โทรศัพท์ : 081 644 0057

สวนอาหารบ้านกอไผ่ ตั้งอยู่ภายในบ้านกอไผ่รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทและร้านอาหารที่บรรยากาศรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวในป่าชายเลนอันแสนสมบูรณ์ ตัวร้านเน้นสร้างด้วยไม้มีที่นั่งให้เลือกหลายมุมทั้งในซุ้ม และระเบียง

สำหรับเมนูอาหารแสนอร่อยที่มาถึงแล้วไม่สั่งถือว่าพลาด ได้แก่ น้ำพริกบ้านกอไผ่, เมี่ยงปลาช่อน, ปลาทูซาเตี๊ยะ, ผัดฉ่าทะเล, หอยหลอดผัดฉ่าและปลาทูราดพริก เป็นต้น เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวจะไม่พลาดทุกความอร่อยของเมนูทะเลเลยก็ว่าได้

#—————————#

8. ร้านช้างเผือก

ที่ตั้ง :  อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 10.00-19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

โทรศัพท์ : 034 725 414

เดินทางเลยอัมพวาออกมาไม่ไกลนัก แถว ๆ ตรงข้ามวัดบางพรหมจะพบกับร้านอาหารเล็ก ๆ “ร้านช้างเผือก”

ทีเด็ดอยู่ที่เมนูอาหารที่อร่อยเลิศด้วยฝีมือการปรุงที่จัดจ้านสมกับที่เป็นเมนูอาหารทะเล และที่สำคัญคือราคามิตรภาพสุด ๆ ตัวร้านตั้งอยู่ภายในบ้านหลังเก่าที่ดัดแปลงให้เป็นร้านอาหาร มีโต๊ะที่นั่งจำนวนไม่มาก

ส่วนเมนูอาหารแสนอร่อยก็มีให้เลือกมากมาย อาทิ กุ้งเผา, ต้มยำไก่บ้าน, ทอดมันปลากราย, ผัดไทกุ้งแม่น้ำ, กุ้งสามรส, ข้าวผัดกรรเชียงปูม้า, หมึกผัดพริกแกงและปูม้านึ่งตัวอวบ ๆ ขาว ๆ เป็นต้น

#—————————#

9. ร้านบ้านทองโบราณ

ที่ตั้ง :  ตลาดน้ำอัมพวา ถ.เลียบนที อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : วันศุกร์ เวลา 16.00-22.30 น., วันเสาร์ เวลา 12.00-22.30 น., วันอาทิตย์ เวลา 12.00-21.30 น.

โทรศัพท์ : 086 326 7087, 081 944 3758, 081 944 0267

ร้านนั่งชิล ๆ ยามเย็นชื่อดังในอัมพวาเปิดบริการมาอย่างยาวนาน ตัวร้านจัดตกแต่งด้วยโต๊ะ-เก้าอี้ไม้ ดูสบายตาเหมือนได้นั่งทานอาหารย้อนไปในครั้งอดีตของตลาดเก่าอัมพวา

โดยโซนที่นั่งก็แบ่งให้เลือกทั้งภายในร้านและกลางแจ้งริมแม่น้ำแม่กลอง และด้วยความยอดนิยมของร้านถ้าเพื่อน ๆ จะลองแวะมาเที่ยวที่นี่บ้างควรสำรองที่นั่งล่วงหน้าให้ดี

สำหรับเมนูอาหารแสนอร่อยที่มาแล้วต้องสั่งได้แก่ หมี่กรอบโบราณ, กุ้งแม่น้ำเผา, ข้าวผัดกรรเชียงปู, หมึกทอดกระเทียม, ตำปูปลาร้ากุ้งสด รวมไปถึงเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย รับรองว่าใครมาลิ้มรสอาหารร้านนี้จะต้องประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

#—————————#

10. ร้านอาหารบ้านชมวิว

ที่ตั้ง : 1087 ถ.ประชาเศรษฐ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิดปิด : เวลา 11.00-21.00 น., เวลา 21.00-02.00 น.

โทรศัพท์ : 034 751 104, 081 336 0382

ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารบรรยากาศดี รสชาติเยี่ยมที่ใครหลายคนหมายปอง

สำหรับ “ร้านอาหารบ้านชมวิว อัมพวา” ซึ่งที่ตั้งของร้านก็หาไม่ยาก เพราะตัวร้านตั้งอยู่ริมตลาดน้ำอัมพวาเลยทีเดียว เข้ามายังภายในร้านเพื่อน ๆ จะได้พบกับการตกแต่งร้านในโทนสีขาวดูสวยสะอาดตา บรรยากาศร้านก็ชวนย้อนให้นึกถึงอัมพวาในอดีตได้เป็นอย่างดี

มาถึงส่วนสำคัญของร้านกับเมนูอร่อยห้ามพลาด ได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา, ยำหมึกสด, ต้มยำรวมมิตรทะเลน้ำใส, แกงส้มกุ้งชะอมไข่, หมึกผัดกะปิ, ผัดยอดฟักแม้วไฟแดง, ยำปลาทู, หมูย่างจิ้มแจ่ว, น้ำพริกกะปิ, กุ้งแม่น้ำเผา, ยอดฟักแม้วผัดกุ้ง, หมึกผัดไข่เค็มและผัดคะน้าปลาเค็ม เป็นต้น

คำยอดนิยม