ททท.ส่งความสุขปีใหม่ จัดงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าว Amazing Thailand Countdown 2020 เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขในวันขึ้นปีใหม่ 2563 ทั่วประเทศไปพร้อมกัน ซึ่งปีนี้ ททท. กระจายการจัดงานใน 6 พื้นที่เมืองรอง และร่วมสนับสนุนการจัดงานในพื้นที่ต่างๆ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนรวม 2.38 หมื่นล้านบาท โดยมีนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องโถง อาคาร ททท.

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ททท. เตรียมกระจายความสุขไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยกำหนดจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง เพื่อกระจายรายได้ไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง พร้อมรักษาคุณค่าของวัฒนธรรมและอัตลักษณ์อันดีงามของไทย โดยเสนอการจัดงานรูปแบบรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในปีนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมใน 6 พื้นที่เมืองรองตามภูมิภาคต่างๆ ได้แก่  จังหวัดสุโขทัย  ลพบุรี ราชบุรี สระแก้ว  กาฬสินธุ์ และ พัทลุง รวมทั้ง ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร 

นายนพดล  ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” นี้ ททท. กระจายพื้นที่การจัดงานไปยังเมืองรอง 6 จังหวัดตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อส่งความสุขไปทั่วประเทศ ในส่วนของภาคกลาง ได้แก่      

1.Amazing Thailand Countdown 2020 @ Lopburi

วันที่จัดงาน : 30  ธันวาคม  2562    1 มกราคม 2563

พื้นที่จัดงาน : โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี    

ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในแนวคิดเมืองครบรสใกล้กรุงและเชิญชวนผู้เข้าชมงานร่วมแต่งไทยไปเคาท์ดาวน์ประกอบด้วย โซน Lopburi Story บอกเล่าเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรีผ่านนิทรรศการภาพถ่าย โซน Lopburi Gastronomy กับสารพัดเมนูเลื่องชื่อของลพบุรีด้วยฝีมือปลายจวักคนลพบุรี และโซน Lopburi Local Craft ตื่นตากับงานฝีมือทรงคุณค่าของชาวลพบุรี ชมการแสดงจากศิลปิน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ปู่จ๋าน ลองไมค์,เคนน้อย ร้อยลีลาVARINZxZ TRIPxKANOMxNONNY9, FRIDAY, BLUE SHADE, ซานิ & ZN BAND, แกรนด์  กรณ์ภัสสร และ SOMKIAT

จากนั้นมาร่วมกันนับถอยหลังเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางการแสดงพลุสุดตระการตาในชุดเบิกฟ้าแดนพระนารายณ์สาดแสงส่องประกาย  เถลิงศกใหม่    ปรางค์สามยอด

2.Amazing Thailand Countdown 2020 @ Ratchaburi

วันที่จัดงาน : 24 – 31 ธันวาคม 2562

พื้นที่จัดงาน : บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา (ริมแม่น้ำแม่กลอง) .เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

การตกแต่งประดับไฟและอุโมงค์ไฟสวยงาม พบกับแลนด์มาร์กกล่องของขวัญประดับไฟ และจุดถ่ายภาพ การออกร้านขายอาหารและจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ การแสดงของวงดนตรี House Band การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ Sunny Paradise  The Richman toy  Instinct No One Else ลำไย ไหทองคำ และ Clash พร้อมร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปี 2562 และชมการจุดพลุเฉลิมฉลอง แสง สี เสียง ทั้งนี้ภายในงานมุ่งเน้นการใช้วัสดุรักษ์สิ่งแวดล้อมในการบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม    

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวถึงการจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2020 จังหวัดราชบุรี ว่า งาน Amazing Thailand Countdown 2020 @Ratchaburi  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24- 31 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมีพิธีเปิดในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการประดับตกแต่งอุโมงค์ไฟ พร้อมแวะถ่ายภาพ ณ  แลนด์มาร์กซุ้มกล่องของขวัญประดับสวยงาม ชิม ช้อปร้านขายอาหาร และสินค้างาน Craft ร่วมสนุกสนานชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ Sunny Parade, The Richman toy, Instinct, No One Else, ลำไย ไหทองคำ, วง Clash  พร้อมร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ชมการแสดงพลุสุดตระการตา

ยิ่งไปกว่านั้น ททท. มีการสนับสนุนการจัดงานกิจกรรมปีใหม่ในพื้นที่อื่นๆ เพื่อเพิ่มความคึกคักยิ่งขึ้น ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่น่าสนใจแตกต่างกันไป  โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้     

1. งาน Thailand Siam Street Fest 2019

วันจัดงาน : 20 – 22 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 .

พื้นที่จัดงาน : สยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร

ภายในงานประกอบด้วย 4  ส่วนได้แก่

1. Street Show การแสดงสุดตื่นตาตื่นใจจากทั่วโลก 

2. Street Food โซนอาหาร ชิม ช้อป พร้อมเรียนรู้อาหารไทย 

3. Street Market จำหน่ายสินค้าจากทั่วประเทศ

4. Street Art จุดแสดงศิลปะสำหรับนักศึกษา

2. งาน Amazing Thailand Countdown 2020 ไอคอนสยาม 

วันจัดงาน : 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.30 .

พื้นที่จัดงาน : ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร

ภายใต้แนวคิดมหัศจรรย์พร 7 ประการพบกับการเคาท์ดาวน์ด้วยพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทย เนรมิตท้องฟ้าให้สว่างไสวบนโค้งน้ำเจ้าพระยา ระยะทางกว่า 1,400 เมตร  ชมการประดับตกแต่งไฟสวยงาม พร้อมชมการแสดงจากศิลปินนักร้องชื่อดังมินิคอนเสิร์ต จากนักแสดงและศิลปินชื่อดัง อาทิ  ณเดช คูกิมิยะ, Chilling Sunday, Daisy Daisy, ตู่ ภพธร, B5,  นนท์ ธนนท์, จินตรา พูนลาภ, เบน ชลาทิศ, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, โต้ง Twopee

3. งาน AIS Bangkok Countdown 2020 

วันจัดงาน : 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 .

พื้นที่จัดงาน : ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณถนนราชดำริ กรุงเทพมหานคร

การตกแต่งประดับไฟ การแสดงพลุ และการแสดงจากศิลปินนักร้องชื่อดัง

4. งาน World Magical Celebration 2019

วันจัดงาน : 6 – 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 .

พื้นที่จัดงาน : ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร

การแสดง Balloon Carnival, การแสดง International Entertainment Shows และ กิจกรรม  Count down ปีใหม่

คำยอดนิยม