เปิดพิกัดสุดฟิน 10 ที่เที่ยวราชบุรี-สวนผึ้ง

หน้าฝนนี้ใครยังไม่ได้พาร่างออกไปปะทะธรรมชาติบ้าง วันนี้แอดมินอารมณ์ดีเลยจะเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกัน ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่  จ.ราชบุรี นั่งรถจากกรุงเทพฯ แค่ 2 ชั่วโมงกว่า รู้ตัวอีกทีก็มาถึงแล้ว  มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง รับรองว่ามาแล้วได้รูปปังๆ ลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ ได้ทั้งปีแน่นอน

1.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี อดีตอาคารศาลากลางจังหวัดสร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ปัจจุบันทาสีชมพูพาสเทลสวยงาม โดดเด่นด้วยประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผารูปสุนัขขนาดใหญ่ ภายในจัดแสดงข้อมูลจังหวัดราชบุรี ทั้งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว

เปิดวันพุธ-อาทิตย์ 09:00–16:00 น. โทร. 0-3232-1513

2.ตลาดโคยกี๊ จากตลาดสนามหญ้า ข้ามถนนมาก็ถึงแล้ว คำว่า โคยกี๊ แปลว่า ริมน้ำ ตรงตัวเป๊ะ เพราะตั้งอยู่บนถนนวรเดช เลียบริมแม่น้ำแม่กลอง บรรยากาศชิลๆ สบายๆ มีร้านค้าตั้งแผงขายของเรียงราย ทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า มุมคาราโอเกะ วาดรูป นวดแผนไทย ฯลฯ

เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 17.30-22.00 น.

3.กาดวิถีชุมชนคูบัว อยู่ที่วัดโขลงสุวรรณคีรี ตำบลคูบัว อำเภอเมืองราชบุรี เป็นตลาดที่สืบสานวัฒนธรรมชาวไทยวน จำหน่ายของกินและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นขึ้นชื่อของชาวบ้านคูบัว รวมทั้งผ้าซิ่นตีนจก ยามเย็นมีการแสดงวัฒนธรรมให้ชมด้วย กาดเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

4.ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ตลาดน้ำดั้งเดิมแท้ๆ อายุร้อยกว่าปี หรือเดิมคือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวกปากคลองลัดพลี บรรยากาศเป็นเรือนไม้แบบโบราณสร้างติดริมแม่น้ำ มีของขายมากมายทั้งบนบกและที่พายเรือมาจอด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวแห้ง ขนมจีนน้ำยาแกงไก่ ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ผัดไทยอาม่า ก๋วยจั๊บน้ำพะโล้ กาแฟโบราณ ร้านฮกหลีคาเฟย เปิดทุกวัน 09:00-15:00 น.

5.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำเก่าแก่อายุร้อยกว่าปี และแหล่งท่องเที่ยวสุดคลาสสิคที่โด่งดังไปทั่วโลก บรรยากาศเต็มไปด้วยเรือพาย ขายทั้งของกิน ของที่ระลึก และพืชผักผลไม้ตามฤดูกาล เป็นตัวแทนของวิถีคนภาคกลางในอดีตที่ยังมีชีวิตจนถึงทุกวันนี้ นอกจากเดินเที่ยวริมคลอง ก็ยังมีบริการเช่าเรือล่องไปชมสวนอีกด้วย เปิดทุกวัน 07:00-12:00 น.

6.ทัศนาคายัค ใครชอบกิจกรรมล่องแก่งมาที่สวนผึ้งได้เลย โดยเฉพาะช่วงเดือนกันยา-ตุลา ลำน้ำภาชีจะไหลแรง ยิ่งลองสนุก ซึ่งที่ทัศนาคายัคเขามีโปรแกรมให้เลือกหลากหลาย เริ่มจากล่องระยะชิลล์ ๆ 4 กม. ราคา 250 บาท ไปจนถึงระยะไกลใช้เวลา 7-8 ชม. ราคา 1,000 บาท นอกจากนี้ยังกิจกรรมยิงธนู สนามบีบีกัน และบ้านพักค้างคืนด้วยละ

ตั้งอยู่ : ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

โทรศัพท์ : 08-9033-8868

7.ตลาดโอ๊ะป่อย โอ๊ะป่อย เป็นภาษากะเหรี่ยงแปลว่า พักผ่อน ซึ่งทีนี่เป็นตลาดชุมชนบรรยากาศอยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่ ติดลำน้ำภาชี บอกเลยว่ามาแล้วจะชิลล์ ผู้คนน่ารัก ได้ซึมซับวิถีชาวกะเหรี่ยง นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เด็ดต้องห้ามพลาด คือ การตักบาตรทางน้ำ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงาม และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ตั้งอยู่ : ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เปิดบริการ : 07.00-14.00 น. เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์

8.เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม  ที่เที่ยวสุดฮิตของสวนผึ่ง เด็กมาได้ ผู้ใหญ่มาก็ชอบ มีมุมถ่ายรูปปัง ๆ เยอะเชียวละ ภายในออกแบบเป็นฟาร์มสไตล์วินเทจ มีกิจกรรมมากมาย เช่น ขี่ม้า ให้อาหารแกะ ปาลูกโป่ง ชมการแสดงสัตว์แสนรู้ ร้านอาหาร บ้านพัก และล่าสุดที่ ซีนเนอรี่ ภูมิใจนำเสนอ คือ Afternoon Tea หรือการจิบชากลางลำน้ำที่สุดแสนโรแมนติก

ตั้งอยู่ : ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เปิดบริการ : 08.30-18.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ : 08-1000-6677

9.ชุมชนห้วยกระบอก  เสร็จจากสวนผึ้ง อย่าลืมแวะไป อ.บ้านโป่ง ที่นี่มีชุมชนห้วยกระบอก ชุมชนที่ตั้งอยู่ระหว่างเขตรอยต่อ จ.ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี โดยคนที่นี่เป็นคนจีนแคะ (ไม่ใช่แคระ ที่แปลว่า เล็กแกร็น) ซึ่งตั้งรกรากมานานหลายร้อยปี มาแล้วต้องได้กินขนมหวองฟ้ามู่ปั้น หรือขนมไหว้พระจันทร์สูตรท้องถิ่น ขนมปุ๊ยปั้น หรือขนมถ้วยพู และขนมอีตุย ซาลาเปาทอดไส้ถั่วเหลือง และอย่าลืมไปเยี่ยมชมรมจีนแคะ ไปดูบ้านไม้อายุ 80 ปี พูดคุยนานาสาระเกี่ยวกับบ้านห้วยกระบอก

ตั้งอยู่ : ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

10.ณ สัทธา อุทยานไทย แหล่งรวบรวมหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของบุคคลที่มีชื่อเสียง และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังรวมกว่า 60 ชิ้นงาน จัดแสดงอยู่ในห้องธีมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเรือนไทย 4 ภาค การแสดงแสง-เสียงสื่อผสมที่ตื่นตา และสวนแสดงพันธุ์ไม้และงานศิลปะให้นั่งพักผ่อน

เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์  เวลา 09:00–17:00 น. (ส.-อา และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30-17.00น.)

ขายบัตรถึงเวลา 16.30 น. สอบถามโทร. 032 383333  และ 087-566-4358

 

คำยอดนิยม