รวมงานเทศกาลน่าเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี เดือนเมษายน 2562

ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ชวนเที่ยวงานเทศกาลน่าเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี ในเดือนเมษายน 2562 มาดูกันว่ามี่ที่ไหนต้องห้ามพลาดบ้าง 

เทศกาลอาหาร และของดีบางปลาม้า

29 มีนาคม  – 7 เมษายน

ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลอาหาร และของดีบางปลาม้า” ระหว่างในวันที่ 29 มีนาคม  – 7 เมษายน 2562 ณ ศูนย์ราชการอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี อิ่มอร่อยกับอาหารคาวหวานหลากหลายเมนู…สนุกสนานกับดนตรีชั้นนำทุกค่ำคืน อาทิ ธันวา ราศรีธูน, เต็นท์ พิชญา, MJ คอมโบ้, แนซี่ ท๊อปไลน์…ฯลฯ

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์สุพรรณบุรี ประจำปี 2562

ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562

ขอเชิญเที่ยวงาน “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์สุพรรณบุรี” ประจำปี 2562ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 ณ ถนนอาทิวราห์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ห้ามพลาดไม่ได้เลย 1 ปี มีครั้งเดียวที่จะได้สรงน้ำหลวงพ่อโตทองคำ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นศิริมงคลและเป็นที่ยึดเหยี่ยวจิตใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี องค์หลวงพ่อโตทองคำ และชมขบวนแห่รถบุปผชาติของทั้ง 10 อำเภอจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ถูกประดับประดาอย่างสวยงามสอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกายการเล่นต่างๆ ในพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอที่ขนมาโชว์เต็มที่ ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงทุกค่ำคืน

ยกธงสงกรานต์วัดพุน้ำร้อน

ในวันที่ 19 เมษายน 2562

ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่นเมืองสุพรรณบุรี ของกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่งที่สืบทอดกันมาช้านาน ในงาน ประเพณี “ยกธงสงกรานต์วัดพุน้ำร้อน”  ในวันที่ 19 เมษายน 2562 ณวัดพุน้ำร้อน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี  เชิญชมขบวนแห่บุษบกพระ, พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป, ชมขบวนประเพณีแห่คันธง, การละเล่นทางศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของกลุ่มคนไทยเชื้อสายลาวครั่งที่มีเอกลักษณ์อัตลักษณ์โดดเด่นของจังหวัดสุพรรณบุรี

ประเพณียกธงวัดหนองกระทุ่ม

ในวันที่ 18 เมษายน 2562 

ชวนเที่ยวชมวิถีถิ่นวิถีไทยเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมที่คงอยู่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นของชุมชนเมืองสุพรรณบุรี “ประเพณียกธงวัดหนองกระทุ่ม”  ในวันที่ 18 เมษายน 2562  ณ วัดหนองกระทุ่ม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรีขบวนแห่การร้องรำทำเพลงของชาวบ้าน, ขบวนแห่คันธง, การแข่งขันเสาธงของแต่ละคุ้มว่าคุ้มไหนเสาธงสงกรานต์มีขนาดใหญ่และยาวมากที่สุด, แห่คันธงรอบโบสถ์, รำวงย้อนยุค,ชมการแสดงของเยาวชน กลุ่มสตรีแม่บ้าน, และทำพิธีสรงน้ำหลวงพ่อบุญ พระสงฆ์ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

ยกธงสงกรานต์วัดบ่อกรุ

ในวันที่ 19 เมษายน 2562

ขอเชิญเที่ยวงานประเพณี“ยกธงสงกรานต์วัดบ่อกรุ” ในวันที่ 19 เมษายน 2561 ณ บริเวณวัดบ่อกรุ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ชมขบวนแห่หลวงพ่อดำ หลวงพ่อมณเฑียร และแห่ดอกไม้รอบหมู่บ้าน  ก่อนจะมีการยกธงชาวบ้านจะหาตัดไม้ไผ่ลำตรง ๆ ยาว ๆ เพื่อนำมาทำคันธง  และเตรียมทำผ้าธงประดับด้วยสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดความสวยงาม เพื่อจะนำไปติดที่คันธงเพื่อประกวดความสวยงาม ประกวดความสามัคคีของคนในชุมชน

ประเพณีแห่พระชักพระ สรงน้ำพระ

ถวายบัวแดง หลวงพ่อนาค หลวงพ่อขุนด่าน

ในวันที่ 16 เมษายน 2562

ขอเชิญร่วมงาน ประเพณีแห่พระชักพระ สรงน้ำพระ ถวายบัวแดง หลวงพ่อนาค หลวงพ่อขุนด่าน ในวันที่ 16 เมษายน 2562 ณ โรงเรียนอนุบาลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรีชมขบวนรถบุษบกแห่พร้องสรงน้ำหลวงพ่อนาค หลวงพ่อขุนด่านที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น

เทศกาลสงกรานต์ วัดทองประดิษฐ์

วันที่ 12-16 เมษายน 2562

ชวนมา“เทศกาลสงกรานต์ วัดทองประดิษฐ์”สืบสานวัฒนธรรมไทยท้องถิ่นในงานเก็บบัวไหว้พระ..กราบสักการะหลวงพ่อสุโขทัยสงกรานต์สุ่มปลายักษ์ ตลาดน้ำสะพานโค้ง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ในระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลองสองพี่น้อง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

มหาสงกรานต์ บ้านดาบวัดนางชำ ครั้งที่ 2

ในระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2562

เชิญมาเที่ยวงาน“มหาสงกรานต์ บ้านดาบวัดนางชำ” ครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2562 ณ วัดนางชำ บ้านดาบ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองร่วมสรงน้ำขอพรหลวงพ่อบุญมี เกจิดังแห่งอำเภอวิเศษชัยชาญที่นำประดิษฐานบนรถบุปผชาติตกแต่งอย่างสวยงาม, ชมขบวนนางสงกรานต์,ขบวนกลองยาว, ชมการแสดงแข่งเปิงมาง การเล่นพื้นบ้าน, อิ่มอร่อยกับซุ้มอาหารดี ขนมอร่อยของโบราณชุมชนบ้านดาบ กินฟรีตลอดทั้งงาน, ชมการแข่งขันก่อพระเจดีย์ทราย, ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป 108 องค์ รอบพระอุโบสถ

มหาสงกรานต์ถนนข้าวสุก ประจำปี 2562

ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562

ขอเชิญมาเที่ยวงาน“มหาสงกรานต์ถนนข้าวสุก” ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 ณ บริเวณหน้าเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ และถนนคลองชลประทาน (ถนนข้าวสุก) อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองชมขบวนแห่นางสงกรานต์, การประกวดนางสงกรานต์, การละเล่นวัฒนธรรมพื้นบ้านบนเวทีกลางน้ำ และสนุกสนานกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์อีกมากมาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร.035 525 880

คำยอดนิยม