ขอเชิญเที่ยวงาน “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์”

จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กำหนดจัดงาน “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์” ในระหว่างวันที่ 5 – 7 กุมภาพันธ์ 2562  ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า “งานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์  11 ปี มังกรสวรรค์” เป็นงานที่ได้จัดเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 เพื่อสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมสำคัญ เพื่อสานสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างไทย – จีน ที่มีมากว่า 50 ปี และสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมเป็นเทศกาลที่เป็นมงคล สำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนที่ได้มาดำรงชีวิตอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นจำนวนมาก

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน พบกับความยิ่งใหญ่อลังการ ตระการตา ตื่นตาตื่นใจกับการเนรมิตตกแต่งสวนแสง สีสัน สวรรค์เมืองสุพรรณฯ การแสดงแสง สี เสียงสุดอลังการ  การแสดงวัฒนธรรมไทย –  จีน ของสถานศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี อาทิ การแสดงกวนอิมพันมือ ระบำทิเบต  เอ็งกอบู๊  มังกร 9 เซียน  กลองศึก  กังฟู  สิงโตปีนเสาดอกเหมย และการแสดงลูกหลานพันธุ์มังกรงิ้ว เปลี่ยนหน้ากากเปลี่ยนชุด

และสนุกสุดมันกับคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องชื่อดังสายเลือดสุพรรณบุรี  เพลิดเพลินกับมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ประดับประดาตกแต่งไฟอย่างสวยงามทั่วทั้งอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 – 7 กุมภาพันธ์ 2562    ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า50,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นางดวงใจ กาญธีรานนท์  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพื้นที่ชุมชนชาวจีนเก่าแก่ขนาดใหญ่ที่มีการจัดงานอันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ซึ่งงาน“ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์” ของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็น 1 ใน 12 พื้นที่การจัดงานหลักที่ ททท. ได้ร่วมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์การจัดงานฯ  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี  รวมทั้งส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีเพิ่มมากขึ้น  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองของจังหวัดสุพรรณบุรี  ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ปี 2562 ของ ททท.

ททท. ขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแบบพื้นถิ่นตามชุมชนชาวจีนโบราณ ตลาดเก่าแก่ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี  ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ภายในงาน“ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์”  และนอกจากกิจกรรมนี้แล้ว ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

ก่อนที่ช่วงเย็นจะไปสนุกสนานภายในงานตรุษจีนสุพรรณบุรี  อาทิ นมัสการสักการะขอพรหลวงพ่อโต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร , ชมทัศนียภาพ  360 องศา เมืองสุพรรณ  ตื่นตาเริงระบำน้ำพุ ณ สวนเฉลิมภัทรราชินี  และหอคอยบรรหาร-แจ่มใส , ไหว้พระขอพร  9  วัดเก่าแก่ตามเส้นทางไหว้พระ  9 วัด ในตัวเมืองสุพรรณบุรี, เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เรื่องประวัติเมืองสุพรรณบุรี ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี, เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้วิถีเกษตรชาวนาไทย  ณ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) อ.เมืองสุพรรณบุรี , หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย  อ.ศรีประจันต์  และชุมชนท่องเที่ยวตำบลบ้านแหลม อ.บางปลาม้า ฯลฯ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035-525880 , 035-525867

www.tatsuphan.net, Facebook Fanpage : TAT_suphanburi และ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

คำยอดนิยม