THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAI เที่ยวอ่างทอง.. อันซีน 5 วัดดัง


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ขอเชิญร่วมงาน “THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAI” ภายใต้แนวคิด “เที่ยวอ่างทอง.. อันซีน 5 วัดดัง นมัสการพระนอนคู่เมือง เสริมวาสนา หนุนบารมี” ระหว่างวันที่ 22 – 23 กันยายน 2561 ณ วัดขุนอินทประมูล จังหวัดอ่างทอง

นายอรรถพล วรรณกิจ  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลประกาศให้ปีนี้เป็น “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018” เพื่อเน้นย้ำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ ซึ่งต้องบูรณาการกับทุกภาคส่วน เพื่อนำไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างอย่างแข็งแรง บนพื้นฐานของความเป็นไทย

ผนวกกับคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบในเรื่องของ “มาตรการการลดหย่อนภาษี” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ใน 55 เมืองรอง ททท. จึงได้กำหนดแนวทางด้านการตลาด ภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Go Local”  หรือ “เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่ กระตุ้นให้เมืองรองต่างๆ พัฒนาสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และนำรายได้สู่ประชาชนทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน

เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล จังหวัดอ่างทอง จึงร่วมกับ ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องlกำหนดจัดงาน
“THAILAND FASCINATION : SENSE OF ICONIC THAI” ภายใต้แนวคิด “เที่ยวอ่างทอง.. อันซีน 5 วัดดัง นมัสการพระนอนคู่เมือง เสริมวาสนา หนุนบารมี ขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 กันยายน 2561 ณ วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมที่นำเสนอถึงเสน่ห์ความเป็นไทยในท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง อาทิ กิจกรรมท่องเที่ยว “ตามรอยเส้นทาง อันซีน 5 วัดดัง”  ประกอบด้วย วัดขุนอินทประมูล, วัดม่วง, วัดป่าโมกวรวิหาร, วัดจันทรังษี และวัดไชโย-วรวิหาร โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่ วัดขุนอินทประมูล ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องมารับพาสพอร์ตจากจุดนี้ และนำไปประทับตราให้ครบทั้ง 5 วัดตามเส้นทาง เมื่อครบแล้วสามารถนำมาแลกรับ “พระสมเด็จขุนอินทประมูล” เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือ  กิจกรรมจุดเทียนอธิษฐานจิตขอพรพระใหญ่ ในเวลา 19.00 น. ของทั้ง 2 วัน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ “อ่างทอง…แดนดินถิ่นธรรมะ” ที่บอกเล่าเรื่องราว พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอ่างทอง , การออกร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่นในภาคกลาง และขนมไทยโบราณหาชิมยาก กว่า 60 ร้านค้า, ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านขึ้นชื่อ, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน, วงดนตรีพื้นบ้าน, การแสดงจากศิลปินรับเชิญ ฯลฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน โทร. 064-4233776 และ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร.036 – 770096 – 7 ได้ทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ www.tat7.com และ Facebook Fanpage  : Tat Lopburi

คำยอดนิยม