เที่ยว “สุพรรณ” เมืองในฝันใกล้กรุง

สุพรรณบุรี อีกหนึ่งจังหวัดดี ๆ ที่ไม่ไกลกรุงเทพ การเดินทางไปก็แสนจะง่ายมาก ๆ  จะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะนอนค้างคืนก็ดี   ซึ่งสถานที่ทั้งหมดที่ได้แนะนำไปในครั้งนี้ก็หวังว่าทุกคน น่าจะชอบ วันหยุดทั้งทีเที่ยวสุพรรณบุรีก็ดีนะ

สุพรรณบุรี ถือเป็นอีกจังหวัดที่สำคัญในด้านการท่องเที่ยวของภาคกลาง เพราะเป็นทั้งเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน รวมไปถึงมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย ทริปนี้ขอแนะนำที่เที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ได้มาลองสัมผัสวิถีเมืองเก่า แล้วเราก็พักผ่อนกับธรรมชาติ

1. ชุมชนบ้านบางแม่หม้าย

มาย้อนอดีตบ้านทรงไทยกับวิถีชีวิตริมคลองและท้องทุ่งเมืองสุพรรณที่บ้านบางแม่หม้าย ถือเป็นหมู่บ้านที่ยังคงรูปแบบและวิถีชีวิตดั้งเดิมของอดีตที่น่าชม น่าสัมผัส กับความเป็นอยูในชนบท

สอบถามข้อมูลได้ที่ : คุณระเบียบ โทร. 08 9981 5046

 

2. วัดอาน

วัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านบางแม่หม้าย ที่สร้างขึ้นในสมัยอู่ทอง มีอายุกว่า 400 ปี มีหลวงพ่อจันทรังษี พระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร เนื้อศิลาแลง ที่เล่าขานกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก อธิษฐานขอสิ่งใดเมื่อสมหวัง ก็จะถวายขนมจีนน้ำยา และไข่ต้ม

 

3. ตาลเรียงร้อยต้น

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวของบ้านบางแม่หม้าย เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน และเป็นสถานที่ ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าน้ำหลากก็จะเห็นเงาสะท้อนน้ำ สวยไปอีกแบบ

 

4. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

หรือที่เรียกกันว่า ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี  สัมผัสธรรมชาติหน้าฝนป่าชุมชนบ้านพุน้ำร้อน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนรักธรรมชาติ ต้องจดในแพลนท่องเที่ยวแน่นอน จะกางเต็นท์นอนดูดาว หรือนอนฟังเสียงน้ำบนแพ ก็เลือกได้ตามใจ นอนแบบไหนยังไงก็ฟิน

สอบถามข้อมูลได้ที่ : คุณแพลม โทร. 09 0441 5513

 

5. เขื่อนกระเสียว

จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จะทำให้ได้เห็นความงดงามของธรรมชาติรอบบริเวณเขื่อนกักเก็บน้ำที่มียาวที่สุดของประเทศไทย เพราะวิวพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่การรันตีว่าสวย ยิ่งช่วงหน้าหนาวก็ยิ่งสวย แต่แอบเสียดายเราไปหน้าฝนแม้แต่แดดก็ไม่เจอ แต่วิวสวยงามสุดลูกหูลูกตา ต้องหาโอกาสมาถ่ายรูปด่วนๆ

สอบถามข้อมูลได้ที่ : โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว โทร. 03 599 51

 

6. สวนหินธรรมชาติ พุหางนาค

สวนหินอายุนับล้านปีแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่อยากให้มาเที่ยวกัน ที่นี่มีทั้งสวนป่าไม้อายุนับพันปีและหินโบราณรูปทรงแปลกตา ที่ได้เห็นแล้วต้องตะลึงกับความสวยงาม และความยิ่งใหญ่ของผลงานศิลปะจากธรรมชาติแน่นอน

หินที่เราจิตนาการไปว่าเป็นคิงคอง นั่งคุยกันตั้งนานสองนาน เอาเป็นว่ามาลองเดินศึกษาธรรมชาติที่นี่ รับรองได้ความรู้พร้อมรูปสวยๆเพียบ

สอบถามข้อมูลได้ที่ : คุณเสน่ห์ โทร. 08 1192 6378

 

7. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง

ตั้งอยู่ภายในเมืองโบราณอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นสถานที่เก็บรักษาและจัดแสดงโบราณวัตถุ ที่ได้จากการสำรวจขุดค้นและบูรณะโบราณสถานในเมืองโบราณอู่ทอง ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย กว่า 1,900 ปีมาแล้ว

สอบถามข้อมูลได้ที่ : โทร. 03 555 1021

 

คำยอดนิยม