อาหารถิ่นเมืองรอง @อ่างทองเมืองน่าดู

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ขอเชิญชวนชิม ช้อป แช๊ะ แชร์ อาหารถิ่นจังหวัดอ่างทอง ในกิจกรรม อาหารถิ่นเมืองรอง @อ่างทองเมืองน่าดู” EAT LOCAL ANGTHONG: ภายใต้โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชน Amazing Thailand Go Local ณ อ่างทอง” ในระหว่างวันที่ 24-29 กรกฎาคม 2561 ณ วัดขุนอินทประมูล  อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ททท. มีนโยบายปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองภายใต้โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชน Amazing Thailand Go Local” เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชน รวมถึงเป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวลงสู่เศรษฐกิจฐานราก ผ่านกิจกรรม EAT LOCAL : อาหารถิ่น  สนับสนุนให้นักท่องเที่ยว ไปเที่ยวให้ถึงที่ ไปกินให้ถึงถิ่น ลองกินแบบคนพื้นถิ่น เพื่อให้เข้าถึงวิถีชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง

ในการนี้ ททท.สำนักงานลพบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่นทางด้านอาหารของจังหวัดอ่างทอง จึงร่วมกับ หอการค้าจังหวัดอ่างทอง และ วัดขุนอินทประมูล กำหนดจัดกิจกรรม “อาหารถิ่นเมืองรอง @อ่างทองเมืองน่าดู : EAT LOCAL ANGTHONG” ขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 29  กรกฎาคม 2561 ภายในงาน “ร่มโพธิ์ทอง หอการค้าแฟร์ ครั้งที่ 2”  ณ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารถิ่น อาหารอร่อย อาหารต้องห้ามพลาดของจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

พิเศษสุดๆ !!! วันที่ 24 กรกฎาคม 2561  ชมสาธิตการทำอาหารจาก อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์  เชฟชื่อดังผู้มากความสามารถ และคร่ำหวอดในวงการอาหารไทยมามากกว่า 20 ปี  เจ้าของวลีเด็ด “มีอะไรก็ใส่ๆ ไปเถอะนะคุณผู้ชม”  อีกทั้งยังเป็น พิธีกรรายการทำอาหารมากมายและเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหารวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจการอาหารไทยและนานาชาติ ที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารถิ่นอ่างทองให้น่าลิ้มลองกว่าที่เคย

ซึ่งภายในงานฯ นอกจากทุกท่านจะได้ร่วมทำบุญในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาและห่มผ้าพระนอน ท่านยังจะได้ ชิม ช้อป แช๊ะ แชร์ อาหารเมนูขึ้นชื่อขนมไทยที่หาทานได้ยาก ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี ได้คัดสรรมาไว้กว่า 10 ร้าน อาทิ  ขนมเกสรลำเจียก, ขนมจ่ามงกุฎ, ขนมเบื้องโบราณ, ข้าวต้มมัดจิ๋ว, เมล่อนสดๆ จากฟาร์ม, ผักสดๆ จากโครงการฟาร์มตัวอย่างหนองระหารจีน, ปลาเห็ดพันหลัก, ยำขนมจีนปลาทู ฯลฯ

นอกจากนี้บริเวณที่จัดงานฯ  ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอ่างทองเพราะที่นี่มีพระพุทธไสยาสน์กลางแจ้งที่ใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย นามว่า พระศรีเมืองทอง ซึ่งมีความยาวถึง 50 เมตร (25 วา) เขาเล่าว่า…ใครที่ได้มาแตะปลายพระบาทขององค์พระนอน ท่านจะประทานพรให้อายุยืนยาว ทั้งนี้ยังสามารถแวะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่จัดงานฯ อาทิ ชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จักสานที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอ่างทอง หมู่บ้านจักสานบางเจ้าฉ่า หมู่บ้านเล็กๆ ที่ผลิตเครื่องจักสานด้วยไม้ไผ่ สินค้าจักสานบางเจ้าฉ่าเป็นสินค้าที่มีความประณีตและคุณภาพส่งออกไปขายถึงต่างประเทศราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี  โทร. 0–3677-0096-7 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08.30 – 16.30 น.  www.tat7.com  Tat Lopburi  และหอการค้าจังหวัดอ่างทอง โทร. 0-3562-5060 เวลา  08.30 – 16.30 น.

คำยอดนิยม