20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ถ่าย แล้วแวะพัก สุพรรณบุรี

เที่ยวภาคกลาง เที่ยวใกล้ ไปที่ไหนก็สนุก กับ 20 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ถ่าย แล้วพัก….ที่สุพรรณฯ ที่คุณมาแล้วจะต้องหลงรัก

มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันหลากหลาย วัดวาอารามทรงคุณค่ามากมาย

อาหารก็รสเด็ดไม่แพ้ใคร ที่พัก ราคาก็สบายกระเป๋า แถมใกล้กรุงฯ เดินทางก็สะดวก

ถ้ามาสุพรรณฯ แล้วจะไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เดี๋ยวเราพาไปกิน ไปพัก ที่ไหน วันนี้แหละ ผมจะพาทุกคนไปลัด ไปเลาะ ของดี ของเด็ด เมืองสุพรรณบุรีกัน

ยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย

ดินแดนแห่งขุนเขา ที่สมบูรณ์ที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี
ยอดเขาเทวดา ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยความสูง 1,123 เมตร จากระดับน้ำทะเล
สำหรับใครที่เป็นสายภูเขา สายเดินป่า ที่นี่แหละถือเป็นอีกจุดที่คุณจะต้องมาพิชิตยอดเขานี้ให้ได้ ด้วยธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ และวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อยู่ และที่สำคัญ วิวทิวทัศน์ด้านบนก็สวยไม่แพ้ใครเลย ยิ่งช่วงหน้าฝน หรือหน้าหนาวนะ หมอกแบบจัดเต็มมาก ถ้าใครสายล่าหมอก ที่นี่ถือเป็นอีกจุดที่คุณจะต้องมาบันทึกภาพ บันทึกความทรงจำ

———–

วัดไผ่โรงวัว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

วัดไผ่โรงวัว เป็นวัดที่มีพุทธศาสนิกชน และบุคคลทั่วไป นิยมไปเที่ยวชมกันมาก ซึ่งภายในบริเวณวัดจะมีสิ่งก่อสร้างเกี่ยวกับเรื่องราวทางพุทธศาสนา ได้แก่ “สังเวชนียสถาน 4 ตำบล” นั่นก็คือสถานที่ที่พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา และปรินิพพาน

และภายในวัดยังมีงานประติมากรรมหรือภาพปั้นเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัตินรกภูมิ ให้ประชาชนชาวพุทธ ได้ศึกษาได้เรียนรู้อีกด้วย

———–

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือปางอุ๋งสุพรรณ 

“อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง” หรือสมญานามที่ว่า ปางอุ๋งแห่งเมืองสุพรรณบุรี
ทำไม!!! ใครๆ ถึงตั้งสมญานามว่า ปางอุ๋ง 2
ทำไม!!!ใครๆ ถึงพูดถึง และแชร์กระหน่ำ ที่แห่งนี้ บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก 
ทำไม!!! ใครๆ ถึงอยากไปชมพระอาทิตย์ตกที่นี่
ทำไม!!! ใครๆ ถึงอยากไปนอนแพริมน้ำ
ทำไม!!! ใครๆ ถึงอยากไปสัมผัสบรรยากาศเย็นๆ ตอนเช้า
ทำไม!!! ใครๆ ถึงอยากไป ทำไมนะ
บอกเลย ว่ายิ่งช่วงอากาศเย็นๆ นะ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำจะมีไอน้ำลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ มันดีมากจริงๆ ต้องลองไปสัมผัสดูครับ ช่วงสิงหาคม-มีนาคมนี้ อย่าลืมไปสัมผัสบรรยากาศกันนะครับ

———–

เขื่อนกระเสียว

“ความสุข…ที่รอให้คุณได้ไปสัมผัส” ณ เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

เขื่อนกระเสียว เป็นเขื่อนดินที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศไทย และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงาม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญช่วงฤดูหนาว ตอนช่วงเช้าๆ ยังสามารถชมสายหมอกสวยๆ ได้อีกด้วย

———–

อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเดื่อ

“อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเดื่อ” อ่างเก็บน้ำที่โอบล้อมไปด้วยหุบเขาสัมผัสสายหมอกที่ลอยไปมาในยามเช้า กับจุดเช็คอินแห่งใหม่ในสุพรรณบุรี ที่มาสุพรรณฯ แล้วต้องห้ามพลาด

บริเวณอ่างเก็บน้ำมีพื้นที่ให้เราสามารถปั่นจักรยานชมอ่างเก็บน้ำได้ และยังมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลยที่สายภูเขา สายหมอก สายธรรมชาติ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด…

———–

ไร่ชมอิน 

นอนกางเต็นท์ริมเขื่อนพลบค่ำดูพระอาทิตย์ตก ตกดึกนอนดูดาวพอตอนเช้า…เปิดเต็นท์ออกมาสัมผัสอากาศช่วงเช้าๆ สัมผัสกับสายลม สบตากับวิวทิวทัศน์ของเขื่อนกระเสียวบอกเลยว่า โคตรดี โคตรได้ฟิลมากจริงๆ

สำหรับใครที่ชอบกางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ธรรมชาติผมแนะนำที่นี่เลยครับที่”ไร่ชมอิน”  ริมเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

ปล.บอกเลยว่าที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยอีกทีนึงเลยก็ว่าได้ ไม่เชื่อใช่มั้ย ดูจากรูปดิ สวยมาก สวยมากจริงๆ ถ้าไม่เชื่ออีก คงต้องลองมาสัมผัสแล้วละ ถ้ามาแล้วจะติดใจแน่นอน

———–

ถนนสายดอกไม้

ถนนสายดอกไม้ จ.สุพรรณบุรีซึ่งถือว่าเป็นถนนสายหนึ่งที่สวยที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ทั้งสองฝั่งข้างทางเหลืองอร่ามเต็มไปด้วย “ดอกเหลืองปรีดียาธร หรือดอกตาเบบูญ่า”โดยจะอยู่บริเวณ กม.5 ตั้งแต่วัดสุวรรณตะไล ยาวไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร

———–

งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (องค์ดำ) ที่สามารถกอบกู้เอกราชให้ชาติไทย ให้มีความเป็นอิสระภาพมาจนทุกวันนี้ได้ ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น ชมการแสดง ช้างชนช้าง สุดยิ่งใหญ่ การแสดงทางศิลปะวัฒนธรรมของไทย อาทิ การแสดงโขน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง เป็นต้น

ปล. ที่สำคัญของกินเยอะมากๆ เตรียมตัว เตรียมท้อง เตรียมตังค์ แล้วไปเที่ยวกันครับ

งานจัดขึ้นช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

———–

อุทยานมังกรสวรรค์

ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สถานที่เคารพของชาวไทยที่มีเชื้อสายจีน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้คนต้องมากราบไหว้ขอพร หลายคนเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้ขอพรแล้ว จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จ และความสุข

สถานที่ท่องเที่ยวภายในอุทยานมังกรสวรรค์

– ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

– พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

– หมู่บ้านมังกรสวรรค์

– อุทยานพุทธบัญชา (พระยูไล)

———–

หอคอยบรรหาร-แจ่มใส

ชั้นที่ 1 จุดต้อนรับ และบริการนักท่องเที่ยว และยังมีภาพจิตรกรรมให้ชมอีกด้วย

ชั้นที่ 2 เป็นชั้นสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ กินอาหารว่าง เครื่องดื่ม และชมวิวทิวทัศน์บริเวณรอบๆ

ชั้นที่ 3 เป็นจุดจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก และสามารถชมวิวรอบเมืองสุพรรณฯได้อีกด้วย

ชั้นที่ 4 จะเป็นชั้นที่ชมวิวรอบเมืองสพรรณฯ และจังหวัดใกล้เคียงที่สวยที่สุดอีกมุมหนึ่งด้วย และบนหอคอนชั้นนี้ยังมีภาพจิตรกรรมขุนช้างขุนแผน และภาพจิตรกรรมเรื่องอื่นๆให้เราได้ชมอีกด้วย

———–

วัดป่าเลไลย์

“หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลย์วรวิหาร ถ้ามาเมืองสุพรรณฯ แล้วไม่ได้แวะมากราบหลวงพ่อโต ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองสุพรรณฯ  วัดป่าเลไลย์ เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และเป็นสถานที่หนึ่งในวรรณคดีเรื่องขุนช้าง ขุนแผน อีกด้วย

———–

สมเด็จพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ

“พระพุทธรูปแกะสลักภูผา” สมเด็จพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง

ที่นี่กำลังก่อสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อใช้เป็นอุทยานทางพระพุทธศาสนา และยังเป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดสุพรรณบุรี โดยการออกแบบพระพุทธรูปที่จะใช้แกะสลักบนหน้าผาของเขาทำเทียม จะเป็นพระพุทธรูปที่มีลอยนูน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสมัยอู่ทอง

ลักษณะทั่วไปของพระพุทธรูปแบบอู่ทองนั้น จะมีไรพระศก ชายจีวร หรือสังฆาฏิตัดเป็นเส้นตรง ประทับขัดสมาธิราบ ปางมารวิชัย และมีฐานเป็นหน้ากระดานแอ่นเป็นร่องเข้าข้างใน

———–

วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม

“วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม” ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี แดนดินถิ่นธรรมะ “เมืองอู่ทองศรีทวารวดี” เป็นดินแดนพุทธคุณหลวงพ่อสังฆ์ ณ เพิงผาหน้าถ้ำบนยอดเขามานานนับพันปี ได้คอยปกปักษ์รักษาพุทธศาสนิกชนชาวอู่ทอง ชาวสุพรรณบุรี และชาวไทยที่เคารพนับถือ

วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม แต่เดิมชาวบ้านเรียกว่า “เขาพระ” เนื่องจากมีพระพุทธไสยาสน์ประดิษฐานอยู่ภายในเพิงผาที่บริเวณไหล่เขาด้านทิศตะวันออก จนกระทั่งปี พ.ศ. ๒๕๐๙ จึงมีการเปลี่ยนวัดเป็น วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม ในปัจจุบัน

———–

วัดเขาดีสลัก

“วัดเขาดีสลัก” ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

แดนดินถิ่นธรรมะ”เบญจอารามห้าขุนเขาทวารวดี” 
นมัสการมหาเจดีย์ศรีทวารวดีเมืองอู่ทอง พระพุทธบาทจำลองนูน ขอพรพระบารมีพระบรมสารีริกธาตุ กรุพระถ้ำเสือ และยังสามารถชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขางดงามสุดลูกหูลูกตา

———–

สวนสวรรค์สุพรรรณบุรี

“ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง” ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี “ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง” หรือสวนสวรรค์สุพรรณบุรี จะมีการจัดแสดงพันธุ์พืชต่างๆมากมายหลายชนิด ตามช่วงฤดู ช่วงเวลา และช่วงเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี ทั้งดอกไม้ของไทยและต่างประเทศ สีสัน สดใส สวยงามตระการตา

———–

ตลาดบางลี่ อ.สองพี่น้อง

ตลาดบางลี่ ตลาดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ยังวิถีชีวิตการค้าขายแบบโบราณไว้เหมือนเดิม ยิ่งเฉพาะอาหารการกิน ปลาแม่น้ำ เป็ดพะโล้ ร้านยาสมุนไพรไทยจีนโบราณ ร้านกวาดยาเด็ก และยังเป็นแหล่งการค้าเครื่องมือประมงคุณภาพดีที่ใหญ่ที่สุดของภาคกลาง อีกด้วย

———–

Ka Jee Cafe’ • ขจี คาเฟ่

คาเฟ่ สุดชิค ริมน้ำแห่งใหม่ ในอ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีบริการทั้งอาหารเครื่องดื่ม ขนมเค้ก ชา กาแฟ อร่อยๆ 
พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศเขียวขจี ริมน้ำ สุดชิล เหมาะสำหรับคนที่ชอบคาเฟ่ สไตล์ชิลๆ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
ถ้าคุณต้องการแบบนั้น ที่นี่แหละตอบโจทย์คุณได้แน่ๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจ: วิศวะพาเที่ยว

คำยอดนิยม