ชวนชิมอาหารถิ่นลพบุรี EAT LOCAL LOPBURI

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ชวนชิม ช้อป แช๊ะ แชร์ อาหารถิ่นจังหวัดลพบุรี ในกิจกรรม “ชวนชิมอาหารถิ่นลพบุรี  :  EAT LOCAL LOPBURI” ภายใต้โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชน Amazing Thailand Go Local ณ ลพบุรี” ในระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2561 ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลพบุรี 1 (ชั้น 2) อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี


นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ททท. มีนโยบายปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง ภายใต้โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชน Amazing Thailand Go Local” เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชน รวมถึงเป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวลงสู่เศรษฐกิจฐานราก ผ่านกิจกรรม EAT LOCAL : อาหารถิ่น สนับสนุนให้นักท่องเที่ยว ไปเที่ยวให้ถึงที่ ไปกินให้ถึงถิ่น ลองกินแบบคนพื้นถิ่น เพื่อให้เข้าถึงวิถีชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง

ในการนี้ ททท.สำนักงานลพบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่นทางด้านอาหารของจังหวัดลพบุรี จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม “ชวนชิมอาหารถิ่นลพบุรี : EAT LOCAL LOPBURI” ภายใต้ โครงการ “ท่องเที่ยวชุมชน Amazing Thailand Go Local ณ ลพบุรี” ขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2561 ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลพบุรี 1 (ชั้น 2) อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารถิ่น อาหารอร่อย อาหารต้องห้ามพลาดของจังหวัดลพบุรี

ภายในงานท่านจะได้พบกับอาหารเมนูขึ้นชื่อ เมนูแปลก เมนูพื้นถิ่น รวมถึงร้านอาหารแนะนำของจังหวัดลพบุรี ซึ่งถูกรวบรวมไว้ที่นี่กว่า 15 ร้านค้า

พิเศษสุดๆ!! วันที่ 28 มิถุนายน 2561 ชมสาธิตการทำอาหาร จาก “เชฟบุ๊ค” บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต เชฟหนุ่มผู้มากความสามารถ พิธีกรรายการทำอาหารสไตล์ฟิวชัน Foodwork ที่จะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษ จากวัตถุดิบขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี อาทิ กระท้อน ปลาส้มฟัก และไข่เค็มดินสอพอง และวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 พบกับกิจกรรม “กินถูกธาตุ เพิ่มพลังชีวิต : กินดี ไหว้พระดี ชีวิตดีแน่นอน” กับหมอดูชื่อดัง “อาจารย์คฑา ชินบัญชร”

**ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีสิทธิ์เล่นเกมส์สนุกๆ และลุ้นรับของที่ระลึกจาก ททท. ฟรี!!**

นอกจากนี้ ยังสามารถแวะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงานฯ อาทิ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช, ศาลพระกาฬ สถานที่ประดิษฐาน “เจ้าพ่อพระกาฬ” เทวรูปขอมโบราณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี และ พระปรางค์สามยอด ปราสาทขอมโบราณ ศิลปะแบบบายน เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036 – 770096 – 7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือ www.tat7.com และ Facebook Fanpage : Tat Lopburi

คำยอดนิยม